top of page
Ảnh của tác giảHUY BUI VAN

Thời điểm vàng để đầu tư bất động sản

Thị trường bất động sản không phải là thị trường giao dịch bản thân bất động sản mà là thị trường giao dịch các quyền và lợi ích chứa đựng trong bất động sản:

 - Thị trường bất động sản mang tính vùng, tính khu vực sâu sắc:

 - Thị trường bất động sản là thị trường chịu ảnh hưởng nhiều bởi sự chi phối của pháp luật:

 - Thị trường bất động sản tuy có hoạt động phong phú nhưng thường là một thị trường không hoàn hảo:

 - Độ trễ của cung và cầu bất động sản lớn hơn so với các hàng hóa khác:

 - Giao dich trên thị trường bất động sản cần có những chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp có trình độ cao:

 - Thị trường bất động sản có mối quan hệ mật thiết với thị trường tài chính:


Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu bất động sản

Cầu bất động sản là tổng lượng hàng hóa bất động sản bao gồm đất đai, công trình xây dựng và tài sản gắn liền đất cung ứng trên thị trường tại thời điểm nào đó với mức giá cân bằng trên thị trường.

  1. Nhà nước:

Ở Việt Nam, Nhà nước là đại diện chủ sở hữu về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai và có quyền định đoạt về đất đai. Thông qua chức năng quy hoạch sử dụng đất đai, Nhà nước có thể điều tiết chung về nguồn cung theo nhu cầu chung của xã hội cũng như nhu cầu của nhà nước cho mục tiêu phát triển kinh tế.

Nhà nước tạo ra nguồn cung dựa trên chính sách quy hoạch đô thị. Đầu tư phát triển các công trình xây dựng là nhà ở nhằm bán hoặc cho thuê, thuê mua...

Nhà nước cũng dựa trên quỹ đất cũng tạo ra cung về cơ sở hạ tầng cho toàn xã hội và khu công nghiệp cho nhà sản xuất kinh doanh.

       2. Các cá nhân, tổ chức, gia đình

Đây là chủ thể kiểm soát nguồn cung chủ yếu sản phẩm đơn lẻ như đất nền, nhà ở, văn phòng... Các khu đô thị mới, các loại nhà ở, khu thương mại, văn phòng làm việc, khu công nghiệp thường các sản phẩm này đều do chủ thể này cung cấp ra thị trường.

      3. Tăng trưởng kinh tế

Tăng trưởng kinh tế tốt làm tăng khả năng tích lũy vốn của xã hội, cá nhân và tổ chức từ đó khơi thông nguồn vốn đầu tư xây dựng, phát triển bất động sản mới cung cấp ra thị trường.

      4. Sự thay đổi về công nghệ, trong xây dựng phát triển công nghệ hiện đại hơn, khả năng sản xuất tốt hơn và sản phẩm rẻ hơn tác động đến đầu tư xây dựng kích thích thị trường bất động sản.


Các yếu tố ảnh hưởng đến cầu bất động sản

Cầu bất động sản là tổng lượng hàng hóa bất động sản bao gồm đất đai, công trình xây dựng và tài sản gắn liền đất mà Người mua muốn chiếm hữu với mức giá trên thị trường.


  1. Yếu tố dân số

  • Dân số ngày càng gia tăng, sự dịch chuyển dân số từ nông thôn sang thành thị gây ra sự tăng dân số cơ học ở vùng đô thị và khu công nghiệp. Sự gia tăng dân số đã làm tăng nhu cầu về đất và nhà ở cho cá nhân và hộ gia đình. Sự gia tăng dân số cũng làm tăng nhu cầu về cơ sở hạ tầng như đường, trường, trạm, khu vui chơi giải trí...


      2. Yếu tố tăng trưởng kinh tế

  • Đối với cá nhân và hộ gia đình: Tăng trưởng kinh tế góp phần gia tăng thu nhập, chi tiêu và khả năng tích lũy của cá nhân và hộ gia đình. Khi nhu cầu cơ bản đã được thỏa mãn, thì các cá nhân và hộ gia đình có xu hướng phát sinh nhiều hơn về nơi cư trú, cộng với khả năng tri trả sẽ làm tăng nhu cầu về nhà ở.

  • Đối với quốc gia: Tăng trưởng kinh tế làm tăng thu nhập quốc dân, tăng chi tiêu chính phủ tạo ra nguồn lực và điều tiên quyết để phát triển cơ sở hạ tầng, khu đô thị...

Bên cạnh đó tăng trưởng kinh tế tạo động lực đầu tư của khu vực tư nhân và đầu tư trực tiếp của nước ngoài trong sản xuất và dịch vụ, từ đó làm tăng nhu cầu đất xây dựng công xưởng, nhà máy, nhà ở, văn phòng...

       3. Các yếu tố về những sự thay đổi về công việc làm ăn, cá nhân, thu nhập, nơi cư trú tác động đến sự thay đổi về cầu bất động sản.

Trong lĩnh vực xây dưng, sự thay đổi về công nghệ sản xuất theo hướng cho nguồn cung vật liệu xây dựng tăng lên, chất lượng tốt hơn, giá rẻ hơn làm tác động đến sự phát triển bất động sản.

Việc thay đổi chính sách của nhà nước về phát triển bất động sản thông qua quy hoạch sử dụng đất và kế hoạch phát triến khu đô thị, khu công nghiệp, cơ sở hạ tầng có tác động trực tiếp sự phát triển của BĐS.


Chi tiết liên hệ



  • Số 22/20 Đường số 13, Phường Linh Xuân, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • 0896 333 186

  • minhphuckhanhland@gmail.com



8 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page